CNQP& KT - Trước diễn biến phức tạp, khó lường của dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (COVID-19), Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 Tổng cục Công nghiệp quốc phòng (CNQP) yêu cầu Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 và cơ quan hậu cần của các đơn vị trong Tổng cục thực hiện tốt một số nội dung về phòng, chống dịch bệnh nguy hiểm này.

 

Theo thông báo của Bộ Y tế, tính đến sáng ngày 17/3, thế giới có hơn 182.000 người nhiễm COVID-19, 7.164 ca tử vong. Tại Việt Nam ghi nhận 61 ca nhiễm bệnh, 16 người đã được chữa khỏi, các trường hợp còn lại hiện đang được cách ly, điều trị, theo dõi tại các cơ sở y tế.

Trước diễn biến phức tạp, khó lường của dịch COVID-19, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 Tổng cục CNQP yêu cầu Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 và cơ quan hậu cần của các đơn vị trong Tổng cục thực hiện tốt một số nội dung: Tuyên truyền, phổ biến, quán triệt đầy đủ các chỉ thị, kế hoạch, văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của Bộ Quốc phòng, Tổng cục và cơ quan chức năng về công tác phòng, chống dịch; nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, công nhân viên, người lao động tránh để dịch bệnh phát sinh và lây lan; thường xuyên theo dõi, nắm chắc tình hình, kịp thời báo cáo và tham mưu với lãnh đạo, chỉ huy đơn vị để chỉ đạo, tổ chức thực hiện nghiêm nguyên tắc phòng, chống dịch theo quy định; tăng cường quản lý cán bộ thuộc cơ quan, đơn vị khi đi công tác hoặc có tiếp xúc với nguồn lây nhiễm; thường xuyên tổng vệ sinh doanh trại; đảm bảo tốt việc ăn uống, nâng cao sức khỏe bộ đội...

 

Quân y cơ quan Tổng cục CNQP đo thân nhiệt cho cán bộ, sĩ quan trước khi vào làm việc để phòng, chống bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (COVID-19).

Trong quá trình thực hiện, các cơ quan, đơn vị trong Tổng cục CNQP đã quán triệt và triển khai nghiêm túc, hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19, nhất là chủ động thực hiện biện pháp phát hiện sớm bệnh nhân bằng cách đo thân nhiệt cho tất cả cán bộ, công nhân viên, người lao động, khách đến công tác... tại cổng cơ quan, đơn vị trước khi vào làm việc. Tại cơ quan Tổng cục, lực lượng quân y đã tổ chức phun hóa chất phòng dịch toàn cơ quan hằng tuần (đã phun 7 lần); bố trí dung dịch sát khuẩn tại các vị trí công cộng; cung cấp khẩu trang, nước sát khuẩn cho cán bộ, công nhân viên, đặc biệt là các bộ phận làm việc tại nơi thường xuyên tiếp xúc với nhiều người; cách ly theo quy định và theo dõi chặt chẽ những trường hợp tiếp xúc gần với các nguồn có nguy cơ lây bệnh.

Trong một diễn biến có liên quan, các đơn vị trong Tổng cục cũng đã chủ động thực hiện cách ly người nghi nhiễm; khử trùng toàn bộ doanh trại; hạn chế đi công tác, hội họp không cần thiết; giám sát sức khỏe, hướng dẫn các đoàn đến công tác tại đơn vị; thường xuyên liên hệ với trung tâm y tế địa phương, nắm chắc tình hình dịch tại địa bàn nơi đóng quân...

Tin, ảnh: CHI ANH - TRẦN MINH

 

Bình luận


Họ và tên:*

Đơn vị:     

Điện thoại:*               

Email:*                       

Nội dung: