CNQP&KT - Vừa qua, Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) đã được trao giải thưởng “Ngân hàng Việt Nam tiêu biểu 2024” ở hai giải “Ngân hàng tiêu biểu về tín dụng xanh” và “Ngân hàng tiêu biểu vì cộng đồng”.

Giải thưởng Ngân hàng Việt Nam tiêu biểu được Tập đoàn Dữ liệu Quốc tế (IDG) phối hợp cùng Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Công Thương thành phố Hồ Chí Minh, Viện Nghiên cứu phát triển thành phố Hồ Chí Minh, Trường Đại học Kinh tế - Luật, Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam và Hội Truyền thông số Việt Nam, phối hợp tổ chức. Hội đồng bình chọn giải thưởng gồm đại diện các cơ quan quản lý, chuyên gia sâu trong lĩnh vực Tài chính - Ngân hàng và công nghệ thông tin phục vụ ngành ngân hàng.

Là một trong những ngân hàng sớm ghi dấu ấn xanh”, MB đã triển khai nhiều sáng kiến thúc đẩy phát triển bền vững trong và ngoài MB. Điển hình là xây dựng Chiến lược Phát triển bền vững tích hợp chiến lược kinh doanh với tầm nhìn và sứ mệnh hướng tới 17 mục tiêu phát triển bền vững của Liên Hợp Quốc và quốc gia; định hướng hoạt động tích hợp tiêu chuẩn quốc tế về môi trường-xã hội-quản trị trong vận hành và dịch vụ của ngân hàng; chú trọng xây dựng chính sách cho các sản phẩm xanh đa dạng, phù hợp tiêu chí 12 nhóm ngành xanh quốc gia và dễ dàng tiếp cận cho doanh nghiệp. Tỷ trọng tín dụng xanh/quy mô tín dụng của MB ở mức cao, khoảng 11% trong năm 2023.


Ông Hà Trọng Khiêm - Phó Tổng giám đốc MB (bên trái), đại diện ngân hàng, nhận giải thưởng “Ngân hàng tiêu biểu về tín dụng xanh”.

Bên cạnh đó, với App Thiện Nguyện, MB còn được biết đến là ngân hàng tiên phong chuyển đổi số công tác thiện nguyện, sử dụng công nghệ để nâng cao nhận thức và hướng tới các hành vi thiện nguyện minh bạch và bền vững. Đến nay, nền tảng đã thu hút hơn 1,1 triệu thành viên, cung cấp tiện ích cho gần 1.200 tổ chức và cá nhân gây quỹ, tổ chức hơn 4.900 chiến dịch, vận động được số tiền ủng hộ hơn 710 tỷ đồng, trở thành nền tảng thiện nguyện huy động nguồn lực tích cực nhất hiện nay. Thời gian qua, MB cũng gây ấn tượng với hệ sinh thái HiGreen-khởi xướng lối sống xanh, bền vững thông qua những hành động nhỏ hằng ngày như chạy bộ hay chi tiêu qua thẻ HiGreen.

Trong chiến dịch Bình minh xanh “Biến bãi rác thành sân chơi”, MB đã thành công chuyển đổi số km chạy bộ của cán bộ, nhân viên và cộng đồng thành số tiền phục vụ cải tạo các bãi rác tự phát thành sân chơi. Trong năm 2023, sân chơi Phúc Tân (quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội) - công trình đầu tiên hưởng lợi từ chiến dịch này với quy mô 1.000m2 đã hoàn tất trong niềm vui của cư dân địa phương. Ngoài ra, với thẻ tín dụng HiGreen vật lý làm từ chất liệu thân thiện với môi trường và phi vật lý tích hợp trên App MBBank, MB cùng các đối tác đã thay khách hàng trích 1% doanh số chi tiêu từ thẻ để đóng góp cho các dự án về môi trường và xã hội.

Với những giải thưởng đạt được, MB một lần nữa khẳng định những bước đi tiên phong trong hành trình phát triển bền vững với mục tiêu mang lại những giá trị tốt đẹp cho môi trường và xã hội.

THANH LỊCH

Bình luận


Họ và tên:*

Đơn vị:     

Điện thoại:*               

Email:*                       

Nội dung: