CNQP&KT - Trong năm 2020, Đảng ủy, chỉ huy Tổng cục Công nghiệp quốc phòng đã lãnh đạo, chỉ đạo hoàn thành toàn diện các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra, một số nhiệm vụ hoàn thành xuất sắc. Dưới đây là những dấu ấn, sự kiện tiêu biểu do Tạp chí Công nghiệp quốc phòng và Kinh tế bình chọn.

1. Tổ chức thành công đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020-2025

Năm 2020, Đảng ủy Tổng cục Công nghiệp quốc phòng (CNQP) đã quán triệt, triển khai chỉ thị, hướng dẫn của trên về đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020-2025; đồng thời chỉ đạo, hướng dẫn đại hội Đảng các cấp trong Đảng bộ Tổng cục thành công tốt đẹp. Đại hội đại biểu Đảng bộ Tổng cục CNQP lần thứ X, nhiệm kỳ 2020-2025, được chuẩn bị chu đáo, công phu và tiến hành đúng thủ tục, nguyên tắc; cán bộ trúng cử Ban Chấp hành Đảng bộ Tổng cục đạt số phiếu tín nhiệm cao.

 

2. Thực hiện tốt công tác quản lý nhà nước về CNQP

Trong năm 2020, Tổng cục CNQP tiếp tục thực hiện tốt chức năng quản lý nhà nước và tham mưu chiến lược với Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng các nội dung về xây dựng, phát triển CNQP. Đặc biệt, đã tổ chức thành công các hội nghị Ban chỉ đạo Nhà nước về xây dựng CNQP, an ninh; Thủ tướng Chính phủ ban hành Chỉ thị về các nhiệm vụ và giải pháp đẩy mạnh phát triển CNQP, an ninh; kết luận một số nhiệm vụ, nội dung trong triển khai Chương trình chế tạo vũ khí có điều khiển; tổ chức tổng kết 12 năm thực hiện Pháp lệnh CNQP; xây dựng, trình Bộ Quốc phòng ban hành 22 tiêu chuẩn chất lượng sản phẩm quốc phòng.

 

3. Tổng cục CNQP được tặng thưởng Huân chương Độc lập hạng Nhất

Ghi nhận những đóng góp của Tổng cục CNQP vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, Tổng cục đã vinh dự được Đảng, Nhà nước trao tặng Huân chương Độc lập hạng Nhất. Lễ đón nhận Huân chương và kỷ niệm 75 năm Ngày truyền thống Tổng cục CNQP (15/9/1945-15/9/2020) được tổ chức trang trọng, thiết thực, tạo dấu ấn và hiệu quả tuyên truyền giáo dục cao.

 

4. Giới thiệu, trưng bày sản phẩm do Tổng cục CNQP nghiên cứu, sản xuất

Ngày 19/9, tại Nhà máy Z111, Tổng cục CNQP tổ chức Hội nghị giới thiệu, trưng bày sản phẩm quốc phòng và kinh tế tiêu biểu do Tổng cục nghiên cứu, sản xuất. Tham dự hội nghị có các Thủ trưởng, nguyên Thủ trưởng Bộ Quốc phòng; Thủ trưởng Bộ Tổng Tham mưu; lãnh đạo, chỉ huy các cơ quan Bộ Quốc phòng, các Tổng cục, quân khu, quân đoàn, quân chủng, binh chủng, học viện, nhà trường trong Quân đội; các tập đoàn, tổng công ty, trung tâm, viện nghiên cứu thuộc Bộ Quốc phòng. Hàng trăm sản phẩm quốc phòng và kinh tế tiêu biểu do Tổng cục nghiên cứu, sản xuất đã được trưng bày, giới thiệu, tạo ấn tượng tốt đẹp.

 

5. Tổ chức thành công cuộc bắn báo cáo kết quả nghiên cứu thiết kế, chế tạo vũ khí mới

Trong năm 2020, Tổng cục CNQP đã tổ chức thành công cuộc bắn báo cáo kết quả nghiên cứu thiết kế, chế tạo một số loại vũ khí mới thuộc Đề án khoa học - công nghệ (KHCN) cấp Bộ Quốc phòng và một số sản phẩm do Tổng cục thực hiện trong giai đoạn 2015-2020. Tham dự cuộc bắn có Thủ trưởng Bộ Quốc phòng, Bộ Tổng Tham mưu và đại diện lãnh đạo các Bộ và cơ quan liên quan. Kết quả bắn báo cáo sau đó được xây dựng thành video clip giới thiệu một số sản phẩm vũ khí, trang bị kỹ thuật mới, được trình chiếu tại Hội nghị Quân chính và một số hội nghị tổng kết năm 2020 của Bộ Quốc phòng.

 

6. Triển khai quyết định điều chỉnh tổ chức, biên chế cơ quan Tổng cục

Theo các quyết định của Bộ Quốc phòng và Bộ Tổng Tham mưu, Văn phòng Tổng cục chấm dứt hoạt động từ ngày 15/6/2020, các đơn vị thuộc Văn phòng được điều chuyển về trực thuộc Bộ Tham mưu và Cục Hậu cần; một số cơ quan được sáp nhập về trực thuộc Bộ Tham mưu và Cục Quản lý công nghệ; các cơ quan trực thuộc Tổng cục chuyển sinh hoạt hành chính về Bộ Tham mưu và Cục Chính trị. Bộ Quốc phòng cũng đã điều chuyển Tổng công ty Kinh tế Kỹ thuật CNQP (thuộc Bộ Quốc phòng) về trực thuộc Tổng cục CNQP.

 

7. Hoạt động công tác Đảng, công tác chính trị đạt kết quả nổi bật

Năm qua, hoạt động công tác Đảng, công tác chính trị (CTĐ, CTCT) của Tổng cục CNQP được tiến hành tích cực, một số hoạt động đạt kết quả nổi bật như: Kỷ niệm 75 năm Ngày truyền thống Tổng cục, tổ chức thành công Đại hội Đảng các cấp; tổ chức Cuộc thi tìm hiểu về Tổng cục và phối hợp với báo QĐND tổ chức Giải báo chí viết về truyền thống 75 năm xây dựng, phát triển của ngành CNQP; một số hoạt động của các tổ chức quần chúng có nhiều chuyển biến tích cực, hiệu quả rõ rệt…

 

8. Một số công trình, dự án tiêu biểu mới được khánh thành, đưa vào sử dụng

Đó là các công trình: Nhà máy đóng tàu Ba Son mới; khu Sản xuất cơ khí và khu Tổng lắp thuộc Dự án sản phẩm quốc phòng mới của Nhà máy Z129; khu Nhà điều hành, sản xuất của Nhà máy Z181. Việc đưa các công trình vào sử dụng góp phần quan trọng nâng cao năng lực, hiệu quả sản xuất và cải thiện môi trường, điều kiện làm việc cho các đơn vị; đồng thời, từng bước nâng cao năng lực sản xuất quốc phòng và kinh tế của Tổng cục.

 

9. Tích cực, chủ động phòng, chống dịch Covid-19

Năm 2020, trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, cơ quan chức năng và quân y các cấp trong Tổng cục CNQP đã tích cực, chủ động trong công tác phòng, chống dịch, như: kịp thời thông tin về dịch bệnh và các biện pháp phòng, chống; tổ chức phun hóa chất; bố trí dung dịch sát khuẩn tại các vị trí công cộng; cung cấp khẩu trang, nước sát khuẩn cho cán bộ, công nhân viên. Các đơn vị đã chủ động thực hiện cách ly người nghi nhiễm theo quy định và theo dõi chặt chẽ những trường hợp tiếp xúc gần với các nguồn có nguy cơ lây bệnh… Nhờ đó, toàn Tổng cục CNQP không có trường hợp nào bị nhiễm Covid-19.

 

Bình luận


Họ và tên:*

Đơn vị:     

Điện thoại:*               

Email:*                       

Nội dung: