MB tăng gấp đôi lợi nhuận06/04/2021CNQP&KT – Tính đến hết quý I/2021, Ngân hàng Thương mại cổ phần Quân đội (MB) ghi nhận lợi nhuận hợp nhất đạt gần 4.600 tỷ đồng, tăng hơn gấp đôi so với cùng kỳ năm 2020. Đến hết 31/3/2021, tiền gửi không kỳ hạn (CASA) của phân khúc khách hàng cá nhân tại MB tăng trưởng gấp 1,5 lần so với cuối năm 2020, khi số lượng khách hàng mới tăng thêm gần 1 triệu users. Sự tăng trưởng này khẳng định đà phát triển vững chắc của CASA ở phân khúc bán lẻ thiết lập được từ 2020 (tăng gấp đôi so với 2019). CASA cải thiện, tạo lợi thế về giá vốn rẻ cho các hoạt động nghiệp vụ của MB. Quý I/2021, MB có bước tiến dài về hiệu quả khi đạt lợi nhuận trước thuế hợp nhất gần 4.600 tỷ đồng (bằng 43% kết quả năm 2020). Các chỉ số chính của MB đều tốt hơn cùng kỳ 2020, như: ROA khoảng 2,7% (quý I/2020 là 1,59%); ROE khoảng 27,24% (quý I/2020 là 16,09%), tỷ lệ nợ xấu ở mức thấp 1,14%… Trước đó, năm 2020, MB ghi nhận tăng trưởng đột phá về số lượng khách hàng, đạt 90 triệu giao dịch điện tử, gấp 3 lần so với 2019 và tỷ lệ giao dịch trên kênh số đã đạt mức gần 85%. Trên trường quốc tế, MB được 2 tổ chức xếp hạng tín nhiệm độc lập là Moody’s và Fitch đánh giá định kỳ. Trong bối cảnh dịch Covid-19, Fitch và Moody’s vẫn giữ nguyên xếp hạng của MB, trong đó Fitch nâng triển vọng xếp hạng nhà phát hành nợ dài hạn của MB lên mức "Ổn định". Cùng với đó, MB đạt mức xếp hạng tín nhiệm dài hạn B+ của Fitch và Ba3 của Moody’s (tương đương mức xếp hạng của VCB). Trong nước, MB xếp hạng Top 30 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam theo bảng xếp hạng VNR500 và nằm trong Top 6 doanh nghiệp niêm yết đạt chuẩn công bố thông tin nhóm vốn hóa lớn nhất trên thị trường chứng khoán Việt Nam (theo IR Awards 2020). Tin, ảnh: THANH LỊCH |