CNQP&KT – Đây là mục tiêu được Ngân hàng Thương mại cổ phần Quân đội (MB) đưa ra tại Đại hội cổ đông thường niên năm 2021 diễn ra sáng 27/4. Tham dự Đại hội có đại diện lãnh đạo Bộ Quốc phòng, Bộ Kế hoạch - Đầu tư, Ngân hàng Nhà nước, Ủy ban Chứng khoán và 824 cổ đông...

Báo cáo tại Đại hội, ông Lê Hữu Đức - Chủ tịch Hội đồng quản trị MB cho biết: Năm 2020, tuy chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19 nhưng MB đã chủ động thực hiện nhiều giải pháp kinh doanh linh hoạt; vừa hỗ trợ khách hàng khó khăn do dịch bệnh, vừa đẩy mạnh phát triển tín dụng vào các ngành, lĩnh vực có sự ổn định. Tín dụng MB tăng trưởng 23% so với năm 2019, tăng trưởng thu nhập từ hoạt động dịch vụ xấp xỉ 11% so với 2019. MB đã hoàn thành vượt kế hoạch các chỉ tiêu kinh doanh năm 2020, trong đó, lợi nhuận trước thuế đạt 10.688 tỷ đồng (tăng 6,5% so với 2019),  đứng thứ 5 trong hệ thống ngân hàng thương mại. Đây cũng là năm thứ hai MB nằm trong nhóm doanh nghiệp có lợi nhuận trên 10 nghìn tỷ đồng. Tỷ lệ nợ xấu của MB ở mức 0,92%, tỷ lệ dự phòng/nợ xấu ở mức an toàn là 159%... Các công ty thành viên của MB có tổng lợi nhuận khoảng trên 1.400 tỷ đồng (tăng 19,4% so với 2019). MB Group duy trì vị trí số 1 các ngân hàng về doanh số triển khai Bancassurance.


Đại hội cổ đồng thường niên MB năm 2021.

Năm 2021, MB dự kiến chi trả cổ tức cho cổ đông ở mức 35% bằng cổ phiếu (mức kế hoạch là 11-15%). Đây là nỗ lực của MB đảm bảo chi trả cổ tức tăng cao so với kế hoạch trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp. Kế hoạch chi trả cổ tức dự kiến cho kết quả kinh doanh năm 2021 khoảng 10% - 15%. Tại Đại hội, phương án tăng vốn điều lệ từ 27.987 tỷ đồng lên 38.675 tỷ đồng cũng đã được các cổ đông thông qua, nhằm nâng cao năng lực tài chính, khả năng cạnh tranh cũng như khả năng quản trị rủi ro; đồng thời, tăng cơ hội hợp tác với các nhà đầu tư chuyên nghiệp trong lĩnh vực viễn thông, công nghệ nhằm tạo hệ sinh thái số mang lại lợi ích lâu dài cho MB thông qua phát hành cổ phiếu riêng lẻ. MB phấn đấu hoàn thành Chiến lược giai đoạn 2017-2021, trong đó năm 2021 tiếp tục khẳng định vị thế vững chắc trong Top 5 ngân hàng thương mại cổ phần hoạt động hiệu quả. Đồng thời, hướng đến những mục tiêu cao hơn trong giai đoạn chiến lược mới theo hướng hoàn chỉnh mô hình tập đoàn tài chính trên nền tảng số hóa để củng cố kết nối hệ sinh thái khách hàng, dịch vụ, sản phẩm giữa ngân hàng với các công ty thành viên.

Trong 5 năm tới, MB phấn đấu trở thành ngân hàng thuận tiện nhất với phương châm: "Tăng tốc số; Đột phá bán lẻ; An toàn-hiệu quả". Theo đó, định vị MB là "Số 1 về ngân hàng số, Top 3 ngân hàng bán lẻ tại thị trường Việt Nam".

Tin, ảnh: THANH LỊCH

Bình luận


Họ và tên:*

Đơn vị:     

Điện thoại:*               

Email:*                       

Nội dung: