CNQP&KT - Những năm qua, Hội phụ nữ Công ty Vật liệu nổ công nghiệp (thuộc Tổng công ty Kinh tế Kỹ thuật Công nghiệp quốc phòng - GAET) luôn phát huy tinh thần đoàn kết, sáng tạo, chủ động vượt khó, có nhiều đóng góp cho sự phát triển của đơn vị.

Công ty Vật liệu nổ công nghiệp là doanh nghiệp chủ lực của Tổng công ty GAET, hoạt động trong lĩnh vực cung ứng vật liệu nổ công nghiệp (VLNCN) và các dịch vụ như khoan nổ mìn, nổ mìn trọn gói, kinh doanh dịch vụ dầu khí... Địa bàn hoạt động của Công ty dàn trải khắp các tỉnh phía Bắc, ở vùng sâu, vùng xa, nơi có điều kiện kinh tế, giao thông đi lại khó khăn... Những nguyên nhân khách quan này đã ảnh hưởng đến nhiều hoạt động, trong đó có phong trào phụ nữ của đơn vị. Tuy nhiên, được sự quan tâm, tạo điều kiện của lãnh đạo, chỉ huy Công ty, sự nỗ lực, cố gắng của cán bộ, hội viên nên hoạt động của Hội phụ nữ và phong trào phụ nữ đã đạt hiệu quả thiết thực, góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị trọng tâm. Bên cạnh đó, việc triển khai thực hiện các phong trào thi đua đã tạo không khí hăng say, tích cực, nhất là trong thực hiện công tác chuyên môn của chị em.

Những năm gần đây, trước sự cạnh tranh quyết liệt trên thị trường, để chung sức cùng Công ty vượt qua khó khăn, Hội phụ nữ Công ty đã tăng cường tuyên truyền, động viên hội viên hăng hái, tích cực tham gia các phong trào thi đua nhằm góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của đơn vị. Cùng với phong trào thi đua Quyết thắng, hội viên Hội phụ nữ Công ty tích cực hưởng ứng phong trào "Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ” gắn liền với thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị; Chỉ thị 87, Chỉ thị 855 của Quân ủy Trung ương về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; Cuộc vận động "Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ”... Phụ nữ Công ty chủ yếu được giao làm công tác nghiệp vụ; thường xuyên bám sát những diễn biến của thị trường, cập nhật thông tin, rèn luyện kỹ năng, tiếp thu kinh nghiệm, nhanh nhạy, khéo léo, quyết đoán, thể hiện tinh thần trách nhiệm cao. Cùng với công tác chuyên môn, Hội phụ nữ còn chủ động phối hợp với các cơ quan chức năng tổ chức tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên xây dựng gia đình đạt chuẩn mực “No ấm, tiến bộ, hạnh phúc, bền vững”; các phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”, “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” được vận dụng linh hoạt phù hợp với môi trường công tác. Nhờ đó, mỗi hội viên đều ý thức được việc tích cực tham gia và thực hiện tốt các phong trào là góp phần xây dựng hậu phương ổn định, vững chắc để yên tâm cống hiến xây dựng đơn vị.


Ban Tài chính - Công ty Vật liệu nổ công nghiệp trong giờ làm việc.  Ảnh: CTV

Do địa bàn của đơn vị hoạt động phân tán, Hội thường xuyên tổ chức các hoạt động giao lưu học hỏi kinh nghiệm, trau dồi kiến thức chuyên môn nghiệp vụ cho hội viên ở các kho, tổ công tác, chi nhánh đóng quân ở vùng sâu, vùng xa. Qua đó, nắm bắt tâm tư, tình cảm, thấu hiểu những khó khăn, vất vả của hội viên trong công việc, cuộc sống để có biện pháp giúp đỡ. Hội cũng tích cực chăm lo cho các cháu thiếu niên, nhi đồng là con em hội viên, như tặng quà và gặp mặt các cháu học sinh giỏi, học sinh tiên tiến; tặng quà nhân ngày quốc tế thiếu nhi 1/6, Tết Trung thu với mức kinh phí hàng trăm triệu đồng mỗi năm.

Phụ nữ Công ty là hậu phương vững chắc, hỗ trợ, thúc đẩy hoạt động kinh doanh của đơn vị; luôn có tinh thần trách nhiệm cao, ý thức phấn đấu, vượt lên khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Nhờ những nỗ lực đóng góp của cán bộ, công nhân viên, các tổ chức đoàn thể, trong đó có Hội phụ nữ, hiệu quả hoạt động kinh doanh của Công ty VLNCN được duy trì và phát triển. Công ty giữ vững được thị trường truyền thống và không ngừng đẩy mạnh phát triển thị trường mới. 5 năm trở lại đây (2015-2020), sản lượng tiêu thụ VLNCN của Công ty tăng khoảng 7%/năm, doanh thu tăng khoảng 6%, đóng góp trên 30% vào tổng doanh thu của Tổng công ty GAET. Ngoài ra, Công ty còn xuất khẩu VLNCN sang thị trường Lào. Từ 2015 đến nay, Công ty xuất khẩu được gần 7.000 tấn thuốc nổ sang nước bạn, góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị của đơn vị. Bên cạnh đó, Công ty đã mở rộng thêm các dịch vụ về VLNCN, như: khoan nổ mìn, nổ mìn trọn gói; đo địa chấn, chấn động nổ mìn, thiết bị và hóa chất cho ngành dầu khí...

Có thể khẳng định, công tác Hội phụ nữ ở Công ty VLNCN những năm qua có bước phát triển vững chắc, hoạt động đúng chức năng, nhiệm vụ và Điều lệ Hội; luôn bám sát nhiệm vụ chính trị của đơn vị, tổ chức phong trào thi đua mang lại kết quả thiết thực. Hoạt động của Hội có nhiều đổi mới, sáng tạo phù hợp với thực tế, thu hút được đông đảo hội viên tham gia, tạo điều kiện để phụ nữ phấn đấu trưởng thành, đóng góp tích cực vào sự phát triển bền vững của Công ty.

Thời gian tới, Hội phụ nữ Công ty VLNCN xác định, phong trào phụ nữ và công tác Hội cần tiếp tục thực hiện có hiệu quả chức năng đại diện cho quyền và lợi ích hợp pháp của hội viên, đóng góp vào việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị. Hội phụ nữ Công ty phấn đấu xây dựng đội ngũ cán bộ Hội các cấp có phẩm chất, năng lực, nhiệt tình, trách nhiệm, tâm huyết với phong trào phụ nữ và công tác Hội; tạo tiền đề thực hiện các mục tiêu về bình đẳng giới, giữ vững tỷ lệ nữ tham gia lãnh đạo, quản lý trên các lĩnh vực công tác. Đổi mới mạnh mẽ nội dung, hình thức, phương thức hoạt động, thu hút, vận động hội viên tham gia thực hiện các phong trào thi đua, các cuộc vận động, góp phần hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ chính trị của Công ty.

Trung tá TRẦN HỒNG NGỌC

Chủ tịch Hội Phụ nữ Công ty Vật liệu nổ công nghiệp

Bình luận


Họ và tên:*

Đơn vị:     

Điện thoại:*               

Email:*                       

Nội dung: