CNQP&KT - Cùng với thực hiện nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh, Tổng công ty Kinh tế Kỹ thuật Công nghiệp quốc phòng (GAET) cũng luôn nỗ lực đề cao tinh thần chung tay vì cộng đồng, trách nhiệm của doanh nghiệp thông qua các hoạt động thiết thực, có ích cho xã hội, như: hỗ trợ kinh phí phòng, chống dịch Covid-19; ủng hộ Quỹ "vì người nghèo" và nhiều chương trình tài trợ ý nghĩa khác.

Vừa qua, tại Hà Nội, chúng tôi được chứng kiến Tổng công ty GAET (thuộc Tổng cục Công nghiệp quốc phòng - CNQP) tổ chức bàn giao 20 máy thở hỗ trợ phòng, chống dịch Covid-19 do Công ty FKS Engineering Group Limited (Vương quốc Anh) tài trợ tặng Cục Quân y (Tổng cục Hậu cần). Đây là hành động thiết thực của Tổng công ty hưởng ứng phong trào thi đua đặc biệt do Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng phát động với chủ đề “Quân đội cùng cả nước đoàn kết, chung sức, đồng lòng thi đua phòng, chống và chiến thắng đại dịch Covid-19”.

 Trao đổi với chúng tôi, Thượng tá Phan Tiến Thọ, Tổng giám đốc Tổng công ty GAET, cho biết: Ngay sau khi Bộ Quốc phòng phát động thi đua, Tổng công ty GAET đã nghiêm túc quán triệt đầy đủ tới mọi cán bộ, nhân viên về việc chấp hành các quy định phòng, chống dịch và phát huy cao độ phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”, ý chí tự lực, tự cường, năng động, sáng tạo thực hiện tốt phong trào thi đua đặc biệt này. Với tinh thần quyết tâm đó, phát huy thế mạnh là một doanh nghiệp quân đội hoạt động trong lĩnh vực thương mại quân sự, có mối quan hệ truyền thống tốt đẹp với nhiều đối tác lớn trên thế giới, Tổng công ty đã tăng cường công tác đối ngoại quốc phòng, chủ động trao đổi và đề nghị các đối tác hỗ trợ Việt Nam trong công tác phòng, chống, đẩy lùi dịch bệnh.

Thông qua việc thúc đẩy các hoạt động ngoại giao, hợp tác quốc tế, Tổng công ty GAET đã đạt được thỏa thuận viện trợ với Công ty FKS Engineering Group Limited (là một trong những đối tác truyền thống của Tổng công ty), gửi tặng Cục Quân y 20 bộ máy thở nhãn hiệu LifeCan One, với tổng trị giá hơn 3 tỷ đồng để phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19. Đây là loại máy thở cao cấp được sản xuất bởi Tập đoàn Elbit Systems (Israel), sử dụng công nghệ được cấp bằng sáng chế, tích hợp gọn nhẹ, có tính cơ động cao, có thể sử dụng cho nhiều kịch bản y tế khác nhau và triển khai nhanh chóng trên diện rộng.


Tuổi trẻ Tổng công ty GAET trao quà tặng học sinh điểm trường Nà Sáng và Khuổi Kẹn tỉnh Hà Giang.      Ảnh: THÁI ANH

 Được biết, để thực hiện kế hoạch tiếp nhận này, Tổng công ty GAET đã tích cực phối hợp với Cục Quân y báo cáo các cơ quan chức năng của Bộ Quốc phòng, Bộ Y tế và Bộ Tài chính xin phê duyệt chủ trương, phê duyệt dự án tiếp nhận viện trợ không hoàn lại và hoàn thành các thủ tục theo quy định. Đến nay, lô hàng 20 bộ máy thở cao cấp đã được tiếp nhận an toàn về Việt Nam. Tổng công ty cũng chủ động làm việc với Công ty FKS Engineering Group Limited để bố trí các chuyên gia của nhà sản xuất sang Việt Nam tổ chức tập huấn về khai thác sử dụng, bảo trì, bảo dưỡng máy thở cho lực lượng quân y Việt Nam trong thời gian sớm nhất, đảm bảo sử dụng thiết bị thuần thục, an toàn và hiệu quả.

Vẫn theo Thượng tá Phan Tiến Thọ, tuy số lượng máy thở được viện trợ không nhiều, nhưng thể hiện được thiện chí tốt đẹp của đối tác cũng như nỗ lực của Tổng công ty GAET trong xúc tiến hoạt động đối ngoại quốc phòng, hợp tác quốc tế, góp phần vào việc thực hiện thành công nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19 nói riêng và nhiệm vụ chính trị trọng tâm của Tổng công ty nói chung.

Tại buổi tiếp nhận số máy thở, Đại tá Nguyễn Hữu Mỹ, Phó Cục trưởng Cục Quân y, bày tỏ sự cảm kích sâu sắc trước sự hỗ trợ, đồng hành của Tổng công ty GAET cũng như thiện chí tốt đẹp của đối tác với lực lượng quân y trong công cuộc phòng, chống, đẩy lùi dịch bệnh Covid-19. Trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến hết sức phức tạp, khó lường, các cơ sở y tế trong Quân đội vẫn đang gặp khó khăn do trang - thiết bị, vật tư y tế còn hạn chế, đặc biệt là các trang - thiết bị hỗ trợ hô hấp cho bệnh nhân Covid-19 nặng, do vậy, việc bàn giao 20 máy thở cao cấp là sự hỗ trợ, giúp đỡ vô cùng kịp thời và quý báu. Thay mặt Cục Quân y, Đại tá Nguyễn Hữu Mỹ mong muốn thời gian tới sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm, hỗ trợ của Tổng công ty GAET trong việc chung tay cùng lực lượng quân y Việt Nam vượt qua đại dịch, nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe bộ đội và nhân dân.

Việc bàn giao 20 máy thở cao cấp là sự hỗ trợ, giúp đỡ vô cùng kịp thời và quý báu của Tổng công ty GAET trong việc chung tay cùng lực lượng quân y Việt Nam vượt qua đại dịch, nâng cao chất lượng chăm sóc sức khoẻ bộ đội và nhân dân.

(Đại tá Nguyễn Hữu Mỹ, Phó Cục trưởng Cục Quân y)

Bên cạnh việc tích cực thực hiện các chương trình do Bộ Quốc phòng phát động, Tổng công ty GAET còn luôn quan tâm thực hiện chính sách, xã hội, góp phần sẻ chia với những hoàn cảnh khó khăn tại các địa phương trên cả nước. Phát huy tinh thần “tương thân tương ái”, nhiều năm qua, Tổng công ty GAET luôn tích cực ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các tỉnh, thành trên cả nước. Tổng công ty đã phát động nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa, cùng với các cấp, các ngành, các địa phương tham gia phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, giảm nghèo bền vững. Hằng năm, 100% cán bộ, sỹ quan, công nhân viên chức quốc phòng, người lao động trong Tổng công ty đều quyên góp ít nhất 1 ngày lương ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo". Mới đây, hưởng ứng Tháng cao điểm “Vì người nghèo” và phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau”, Tổng công ty GAET đã ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” năm 2021 của tỉnh Cao Bằng - một trong những địa phương giàu truyền thống cách mạng, đồng thời cũng là địa phương có tỷ lệ hộ nghèo cao, số tiền 500 triệu đồng. Những đóng góp của Tổng công ty được Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Cao Bằng đánh giá cao. Đồng chí Lương Tuấn Hùng, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Cao Bằng, khẳng định: Việc tích cực tham gia ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” của doanh nghiệp là hành động thiết thực giúp đỡ về vật chất và tinh thần cho người nghèo, hộ nghèo vượt qua khó khăn, vươn lên xây dựng cuộc sống ấm no, trọng tâm là thực hiện Đề án xóa nhà tạm, nhà dột nát trên địa bàn tỉnh Cao Bằng giai đoạn 2021 - 2022.

Những năm gần đây, Tổng công ty GAET đã ủng hộ hàng tỷ đồng thông qua nhiều chương trình, hoạt động xã hội. Đồng thời, trợ giúp cho cán bộ, công nhân viên, người lao động của Tổng công ty có hoàn cảnh khó khăn mắc bệnh hiểm nghèo, chữa bệnh dài ngày và trợ cấp cho các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn đơn vị đóng quân. Bên cạnh đó, vào dịp kỷ niệm ngày Thương binh - Liệt sỹ 27/7 hằng năm, Tổng công ty còn tổ chức các đoàn thăm, viếng tri ân anh hùng liệt sỹ tại các nghĩa trang; tặng quà thân nhân liệt sỹ đang công tác tại đơn vị, các trung tâm điều dưỡng thương binh, người có công tại một số địa phương, như Phú Thọ, Ninh Bình, Hà Nam. Ngoài ra, Tổng công ty còn tích cực đồng hành cùng Ban Thanh niên quân đội (Tổng cục chính trị) tặng quà các đối tượng và gia đình chính sách tại huyện Thanh Thủy, tỉnh Phú Thọ và thành phố Điện Biên, tỉnh Điện Biên; tổ chức thăm hỏi và tặng quà các cháu mắc bệnh hiểm nghèo tại các bệnh viện, trung tâm nuôi dạy trẻ mồ côi và cơ sở bảo trợ xã hội...

Có thể thấy trách nhiệm với xã hội, cộng đồng luôn được lãnh đạo, chỉ huy, cán bộ, công nhân viên và người lao động Tổng công ty GAET quan tâm và xác định là việc làm cần thiết trong quá trình phát triển bền vững của doanh nghiệp. Những kết quả mà Tổng công ty thực hiện trong hoạt động chính sách, xã hội thời gian qua đã góp phần làm tỏa sáng thêm hình ảnh “Bộ đội Cụ Hồ” trong lòng nhân dân. Thông qua những việc làm tri ân thiện nguyện đó, cán bộ, công nhân viên và người lao động Tổng công ty GAET có nhận thức sâu sắc hơn đối với các hoạt động chính sách, xã hội giàu ý nghĩa nhân văn và tích cực thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ được giao.

PHƯƠNG ANH

Bình luận


Họ và tên:*

Đơn vị:     

Điện thoại:*               

Email:*                       

Nội dung: