CNQP&KT - Cục Chính trị (Tổng cục Công nghiệp quốc phòng) vừa ban hành hướng dẫn tham gia cuộc thi Giới thiệu sách trực tuyến năm 2022 với chủ đề: “Sách và khát vọng cống hiến”.

Cuộc thi do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức nhằm góp phần chấn hưng văn hóa đọc, đa dạng hóa hình thức đọc, lan tỏa niềm đam mê đọc sách trong cộng đồng và đám ứng yêu cầu của việc chuyển đổi số phục vụ người dân. Đối tượng tham gia cuộc thi là người đang học tập, làm việc và sinh sống tại Việt Nam và người Việt Nam đang sinh sống tại nước ngoài (từ 6 tuổi trở lên), chia làm 3 nhóm: nhóm 1 là học sinh tiểu học và trung học cơ sở; nhóm 2 là học sinh trung học phổ thông và sinh viên; nhóm 3 là người trưởng thành từ 18 tuổi trở lên (trừ đối tượng sinh viên đã tham gia ở nhóm 2). Các thí sinh dự thi bằng hình thức xây dựng video giới thiệu sách theo hướng dẫn trong thể lệ Cuộc thi. Sau vòng sơ loại (được chia thành 2 giai đoạn) từ ngày 01/4 đến ngày 20/9/2022, vòng chung kết được tổ chức bình chọn công khai từ ngày 30/9 đến ngày 10/10/2022.

Cơ cấu giải thưởng của Cuộc thi gồm: Giải thưởng chính (giải Xuất sắc, giải Nhất, giải Nhì, giải Ba, giải Khuyến khích) và các giải chuyên đề: bài có nội dung giới thiệu sách hay nhất; bài có phần trình bày hay nhất; bài được dàn dựng hay nhất; bài sử dụng hiệu ứng hay nhất; bài được bình chọn nhiều nhất. Lễ tổng kết và trao giải dự kiến sẽ được tổ chức vào tháng 11/2022 tại Hà Nội.

ĐINH HẢI ĐĂNG

Bình luận


Họ và tên:*

Đơn vị:     

Điện thoại:*               

Email:*                       

Nội dung: