CNQP&KT - Vừa qua, tổ chức xếp hạng quốc tế Fitch Ratings công bố nâng bậc tín nhiệm của Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) từ mức B+ lên BB-, triển vọng Tích cực.

Cụ thể, theo kết quả xếp hạng tín nhiệm thường niên năm 2022, tổ chức xếp hạng quốc tế Fitch Ratings đã nâng bậc tín nhiệm nhà phát hành nợ dài hạn (long-term IDR) của MB từ mức B+ lên BB-, triển vọng Tích cực. Theo đánh giá của Fitch Ratings, lý do nâng bậc xếp hạng tín nhiệm của MB đến từ các yếu tố nội tại, như: khả năng sinh lời, chất lượng tài sản được cải thiện và quá trình chuyển đổi số quyết liệt của Ngân hàng. Bên cạnh đó, Fitch đánh giá MB cũng như hệ thống ngân hàng trong nước đã nhận được sự hỗ trợ tích cực của Chính phủ Việt Nam trong thời gian qua. Do vậy, khi xếp hạng tín nhiệm quốc gia của Việt Nam được nâng từ BB- lên BB với triển vọng Tích cực; khả năng MB nhận được hỗ trợ của Chính phủ được nâng từ B lên BB- với triển vọng Tích cực tương đương.


Tòa nhà trụ sở điều hành của MB.

Được biết, trong 9 tháng đầu năm 2022, tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của Việt Nam tăng trưởng 8,8% khi kinh tế phục hồi và xuất khẩu tăng trưởng mạnh. Fitch Ratings kỳ vọng tăng trưởng GDP của Việt Nam sẽ đạt trên 6 % trong năm 2023-2024; trong 12-18 tháng tới, chất lượng tài sản và khả năng sinh lời của MB sẽ tiếp tục được cải thiện nhờ mức độ tăng trưởng kinh tế bền vững của Việt Nam.

Việc Fitch Ratings nâng xếp hạng tín nhiệm của MB đã góp phần khẳng định hoạt động an toàn, bền vững của MB sau 28 năm có mặt trên thị trường tài chính ngân hàng tại Việt Nam.

Tin, ảnh: THANH LỊCH

Bình luận


Họ và tên:*

Đơn vị:     

Điện thoại:*               

Email:*                       

Nội dung: