CNQP&KT - Năm 2023, Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) đặt mục tiêu hướng đến vị trí dẫn đầu thị trường tài chính thông qua đẩy mạnh số hóa... Năm 2022, MB đã đạt được mức tăng trưởng mạnh mẽ so với năm 2021, doanh thu thuần của MB tăng trưởng 23,4%, đạt gần 45.600 tỉ đồng; lợi nhuận trước thuế hợp nhất đạt 22.729 tỉ đồng, tăng 37,5% (trong đó, lợi nhuận trước thuế riêng ngân hàng là 20.318 tỉ đồng, tăng 41,1%); các công ty thành viên đóng góp 12% lợi nhuận trước thuế của MB Group; quy mô tín dụng của ngân hàng tăng trưởng 25% so với năm 2021. Chỉ số chi phí trên thu nhập (CIR) của ngân hàng giảm thêm 0,5% so với năm trước, đạt mức 29,36%, cho thấy hiệu quả trong vận hành của MB; trong khi nợ xấu ở mức 0,83%, thuộc top đầu ngành ngân hàng. Trong năm, MB đã đóng góp 4.400 tỉ đồng vào ngân sách nhà nước, tăng hơn 25% so với năm 2021; chi 224 tỉ đồng cho công tác an sinh xã hội. ![]() Năm 2022, MB thực hiện chuyển đổi số hóa toàn diện tạo tăng trưởng đột phá trong kinh doanh ngân hàng số. MB tập trung phát triển hệ sinh thái khách hàng trên hai nền tảng App MBBank (dành cho khách hàng cá nhân) và BIZ MBBank (dành cho khách hàng doanh nghiệp); theo đó, lũy kế thu hút gần 20 triệu khách hàng, tăng 54% so với năm 2021. Tỉ trọng giao dịch được thực hiện qua kênh số duy trì mức 95%. Bên cạnh đó, MB triển khai nền tảng Mini-App trong lĩnh vực ngân hàng, nâng cao trải nghiệm khách hàng với mô hình Apps-in-App. Nền tảng đầu tư tài chính Wealth Management trên App MBBank được vinh danh tại Lễ trao Giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam - Vietnam Digital Awards năm 2022 là minh chứng cho thành công bước đầu trong triển khai Apps-in-App. MB đã hoàn thành hai dự án nâng cấp lớn toàn hệ thống, nổi bật là việc nâng cấp thành công hệ thống T24, sẵn sàng hạ tầng phục vụ cho 30 triệu khách hàng. MB chủ trì xây dựng và phát triển App Thiện nguyện, hướng đến sự minh bạch và thuận tiện cho các chủ thể tham gia từ thiện. Hiện ứng dụng Thiện nguyện sở hữu hơn 700.000 thành viên. Tính đến hết tháng 1/2023, có hơn 1.268 mục tiêu gây quỹ được khởi tạo với tổng số tiền ủng hộ qua nền tảng lên đến hơn 140 tỉ đồng. Năm 2023, MB hướng đến mục tiêu đạt 28 triệu khách hàng và tăng năng suất lao động, hướng đến vị trí top 1 thị trường tài chính thông qua quá trình đẩy mạnh số hóa, tự động hóa hoạt động vận hành và tối ưu quy trình. MB cũng sẽ tăng tốc triển khai 11 sáng kiến chiến lược giai đoạn 2022-2026, trọng tâm là các dự án nhà máy số, hợp nhất định danh khách hàng, đồng thời tiếp tục đẩy mạnh số hóa. Với hệ sinh thái hoàn chỉnh, MB quyết tâm sớm trở thành một tập đoàn tài chính đa năng mạnh, hoàn thành các mục tiêu chiến lược quan trọng giai đoạn mới, tiếp tục khẳng định vị thế top 3 thị trường về hiệu quả, hướng đến top đầu châu Á. MB phấn đấu đạt 120.000 tỉ doanh thu, 45.000 tỉ lợi nhuận (gấp từ 2,5 đến 3 lần so với năm 2021) vào năm 2026. Tin, ảnh: THANH LỊCH
|