CNQP&KT - Từ đầu năm 2023 đến nay, Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) thu hút thêm 4 triệu khách hàng mới nhờ các dự án nhà máy số, sáng kiến nền tảng.

Như vậy, MB đã tăng số lượng khách hàng cá nhân lên 23,5 triệu và gần 300.000 khách hàng doanh nghiệp.

Theo báo cáo tài chính hợp nhất quý II/2023 của MB, tổng tài sản của ngân hàng đạt hơn 806.000 tỷ đồng, tăng 10,7% so với đầu năm; lợi nhuận trước thuế tăng 11,8% so với cùng kỳ năm 2022, đạt 11.950 tỷ đồng. Tiền gửi của khách hàng hợp nhất đạt trên 475.400 tỷ đồng, tăng 7,2% so với cùng kỳ năm trước. Tỷ lệ CASA đạt 37,06; quy mô tiền gửi CASA tiếp tục ở top đầu toàn ngành. Tăng trưởng tín dụng là một trong những điểm sáng của ngân hàng với dư nợ hợp nhất tăng 10,6%  so với đầu năm, trong đó dư nợ quý II tăng trưởng tốt hơn so với quý I. MB hướng tín dụng tập trung vào nhóm khách hàng tiềm năng, cho vay sản xuất - kinh doanh; thúc đẩy tín dụng, cung cấp tín dụng cho các dự án đầu tư công, xây dựng cơ sở hạ tầng, sản xuất trọng điểm và các ngành mũi nhọn của quốc gia... MB cũng kiểm soát chặt chẽ tín dụng vào các lĩnh vực tiềm ẩn rủi ro; tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp và người dân tiếp cận vốn. Về chất lượng tín dụng, tỷ lệ nợ xấu của MB là 1,12%, thấp hơn so với mức 1,76% cuối quý I.


Hội sở MB tại Hà Nội.

Tiếp tục theo đuổi mục tiêu "trở thành doanh nghiệp số - Tập đoàn tài chính dẫn đầu", MB Group đã ứng dụng công nghệ, chuyển đổi số hoạt động quản lý, vận hành, tiên phong dẫn đầu thị trường về cấp hạn mức tín dụng, giải ngân chuyển tiền quốc tế, ký kết văn kiện tín dụng bằng CA Cloud... Bên cạnh việc nâng cao trải nghiệm trên kênh số như App MBBank và BIZ MBBank, đa dạng hóa về dịch vụ, sản phẩm theo từng nhu cầu của khách hàng, MB tiếp tục phát triển mạng lưới giao dịch thông qua hệ thống MB SmartBank (ngân hàng tự động thông minh).

6 tháng cuối năm, MB kỳ vọng tổng tài sản tăng hơn 20%. Đồng thời, MB sẽ tiếp tục thúc đẩy tăng trưởng nhanh các sản phẩm dịch vụ bảo lãnh, mục tiêu tài trợ thương mại tăng trưởng 120% và các mảng Bancas, thẻ tín dụng tăng hơn 150%. MB cũng kiên định mục tiêu chinh phục 30 triệu khách hàng trong giai đoạn 2022-2026.

 

Tin, ảnh: THANH LỊCH

Bình luận


Họ và tên:*

Đơn vị:     

Điện thoại:*               

Email:*                       

Nội dung: