MB thu hút thêm gần 4 triệu khách hàng mới31/10/2023CNQP&KT – Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) vừa công bố kết quả kinh doanh 9 tháng đầu năm 2023 với việc duy trì tốc độ tăng trưởng tích cực, quản lý hiệu quả. Cụ thể, 9 tháng đầu năm 2023, MB thu hút thêm gần 4 triệu khách hàng mới, lũy kế chạm mốc 25 triệu khách hàng. MB đặt mục tiêu chinh phục 30 triệu khách hàng trước dịp kỷ niệm 30 năm thành lập (4/11/1994 – 4/11/2024). 9 tháng đầu năm, lợi nhuận trước thuế hợp nhất của MB Group đạt hơn 20.000 tỷ đồng (tăng 10% so với cùng kỳ năm 2022), trong đó, riêng ngân hàng lãi 18.866 tỷ đồng (tăng 15% so với quý 3 năm 2022). ![]() Khách hàng đến giao dịch tại Ngân hàng Thương mại cổ phần Quân đội (MB). Hiện nay, MB duy trì phát triển hệ sinh thái số trên hai nền tảng App MBBank (khách hàng cá nhân) và BIZ MBBank (khách hàng doanh nghiệp). Đến hết tháng 9/2023, MB ghi nhận 1,5 tỷ giao dịch trên kênh số với giá trị giao dịch đạt 7 triệu tỷ đồng. Quy mô giao dịch trên nền tảng số duy trì ở mức cao 96%, tương đương các ngân hàng top đầu châu Á. Đồng thời, MB là ngân hàng góp mặt trong top đầu ứng dụng sở hữu hơn 10 triệu tài khoản đang hoạt động tại Việt Nam. MB ghi nhận mức tăng trưởng tín dụng tích cực với tổng dư nợ toàn tập đoàn đạt gần 577.000 tỷ đồng, tương đương mức tăng gần 14% so với năm 2022. Đây cũng là mức tăng trưởng cao hơn so với mức bình quân của toàn ngành ngân hàng. Bên cạnh đó, quy mô tiền gửi khách hàng của MB cũng tăng trưởng 8,1% so với cùng kỳ năm 2022, đạt 479.733 tỷ đồng. MB cũng chú trọng đảm bảo các chỉ số an toàn, tối ưu hiệu quả hoạt động cũng như quản trị chi phí. Ngoài việc nâng cao trải nghiệm sử dụng dịch vụ của khách hàng, quá trình số hóa đã và đang giúp MB giảm đáng kể chi phí vận hành, nâng cao hiệu quả hoạt động, quản lý rủi ro tốt hơn theo chuẩn quốc tế của ESG. Nhờ đó, tỷ lệ CIR (chi phí hoạt động/tổng thu nhập) toàn tập đoàn được cải thiện đáng kể, tối ưu thêm 2% so với cùng kỳ năm 2022; trong đó, CIR riêng ngân hàng giảm xuống còn 28,5%. Tin, ảnh: KHÁNH DUY |