CNQP&KT - Năm 2024, Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) đặt mục tiêu phục vụ 30 triệu khách hàng nhờ các sản phẩm số hóa.

Theo đại diện MB, từ năm 2017, ngân hàng đã đẩy mạnh đầu tư công nghệ thông tin, xây dựng hệ thống nhân sự với hơn 2.000 kỹ sư và chuyên gia công nghệ (chiếm 10% tổng nhân sự ngân hàng). Nhờ chiến lược đầu tư bài bản và tập trung cho số hóa, MB đã đạt được những bước phát triển nhất định. Số lượng dự án tự động hóa nội bộ hiện tăng 1,5 lần so với năm 2022; bên cạnh đó, MB đẩy mạnh nghiên cứu và ứng dụng AI, Machine Learning, Deep Learning trong chăm sóc khách hàng và quản lý nội bộ, nhằm tối ưu hóa hiệu suất, đồng thời nâng cao chất lượng phục vụ.

Trong 3 năm gần đây, MB triển khai dịch vụ ngân hàng trên nền tảng đối tác - Banking as a Service (BaaS) với gần 1.000 API hỗ trợ các dịch vụ, như: mở VietQR động, tài khoản, ứng dụng, vay online, gửi tiết kiệm và thu, chi hộ. MB cũng tích hợp dịch vụ với hơn 500 doanh nghiệp, mang lại trải nghiệm vận hành tối ưu cho doanh nghiệp và tiện lợi cho người tiêu dùng. Nhằm hỗ trợ doanh nghiệp logistics, MB cung cấp dịch vụ cổng thanh toán trực tuyến VSL. Đây là phương thức thanh toán trực tuyến hướng đến ứng dụng blockchain trong xác thực tín dụng thư quốc tế (L/C), giải quyết vấn đề giao dịch không dùng tiền mặt, giảm chi phí vận hành và thời gian xử lý. Nhờ đó, VTOS và VSL - nền tảng cảng biển số Việt Nam, đoạt giải Đồng sản phẩm công nghệ Make In Vietnam 2023. Ứng dụng này cũng được triển khai tới 25 cảng, 150 hãng tàu và hơn 1.000 đơn vị vận tải...


Khách hàng đến giao dịch tại một chi nhánh của MB.

Từ năm 2023, MB cũng cam kết thực hiện Chiến lược ESG (môi trường, xã hội và quản trị), tuân theo các tiêu chuẩn đo lường quốc tế. Nhờ đó, MB đạt được những bước tiến trong việc phát triển tín dụng xanh với tổng giá trị lên đến 56.829 tỷ đồng, tăng 22% so với năm 2022; tập trung chủ yếu vào các lĩnh vực năng lượng sạch, tái tạo và công nghiệp... Ngoài ra, MB tiếp tục áp dụng số hóa trong 90% hoạt động nội bộ, giảm độ phụ thuộc vào giấy tờ và mục tiêu hướng tới một môi trường làm việc xanh, với kế hoạch đạt tỷ lệ 100%. Cuối năm 2023, MB đã đưa ra chiến dịch Hi-Green, một phần quan trọng của Chiến lược ESG nhằm thu hút mọi người tham gia vận động thể thao, mỗi km chạy bộ hoặc đi bộ hợp lệ đều tương đương với 3.000 đồng quỹ từ thiện xã hội của tập đoàn, hỗ trợ các dự án biến đổi bãi rác tự phát thành không gian sinh thái và sân chơi công cộng. Sau khoảng 2 tháng, chiến dịch đã vượt qua mục tiêu 8,1 tỷ đồng. Bên cạnh đó, nền tảng xã hội thiện nguyện do MB phát triển đã đoạt giải tại Human Act Prize 2023, với sự tham gia của gần 1,1 triệu thành viên và hỗ trợ hơn 452 tỷ đồng thông qua hơn 3.350 chiến dịch.

Dựa trên nền tảng số, năm 2024, MB đặt mục tiêu phục vụ 30 triệu khách hàng, phấn đấu tổng tài sản đạt 1 triệu tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến đạt 30.000 tỷ đồng.

THANH LỊCH

Bình luận


Họ và tên:*

Đơn vị:     

Điện thoại:*               

Email:*                       

Nội dung: