CNQP&KT - Năm 2023 là năm đầu tiên Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) đứng trong Top 3 đạt lợi nhuận cao toàn ngành Ngân hàng. Mục tiêu năm 2024 của MB là tiếp tục giữ vững vị thế này trong toàn ngành. Năm 2023 là năm thứ sáu MB thực hiện chuyển đổi số và là năm đầu tiên đứng trong Top 3 đạt lợi nhuận cao của toàn ngành Ngân hàng với lợi nhuận đạt trên 26.300 tỷ đồng (tăng hơn 15% so với năm 2022). MB không chỉ vượt các Ngân hàng VietinBank, Agribank (trong nhóm Big4) mà còn tạo khoảng cách khá xa với các ngân hàng cổ phần khác. 6 năm qua, MB luôn đạt mức tăng doanh thu bình quân 18-20%/năm. Quyết tâm trở thành doanh nghiệp số, những năm gần đây, MB đầu tư xấp xỉ 50 triệu USD/năm cho hệ thống công nghệ thông tin nhằm xây dựng hạ tầng công nghệ, đào tạo nhân lực và triển khai các dự án tự động hóa. MB tích cực nghiên cứu, ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI), học máy (Machine Learning)… trong hoạt động chăm sóc khách hàng và vận hành nội bộ; đưa các mô hình và phân tích dữ liệu vào xây dựng chính sách, thúc đẩy kinh doanh và nhận diện sớm rủi ro. Năm 2023, số lượng dự án tự động hóa hoạt động của MB tăng gấp 1,5 lần so với năm 2022. Trong cuộc đua số hóa, MB còn hợp tác phát triển nền tảng dịch vụ với những tên tuổi như WinCommerce, THMilk, VietNam Airlines, Momo, Zalopay, Vetc, Epass, Thegioididong… nhằm mang đến trải nghiệm vận hành hiệu quả cho doanh nghiệp và sự thuận tiện cho người tiêu dùng. 3 năm gần đây, MB tiên phong triển khai dịch vụ ngân hàng trên nền tảng đối tác - Banking as a Service (BaaS). Với hơn 1.000 APIs phủ rộng nhiều lĩnh vực, các chủ hộ kinh doanh, doanh nghiệp SME có thể kết nối và sử dụng trực tiếp các dịch vụ của MB trên các nền tảng đối tác thông qua API, như: thu hộ VietQR, thu hộ định danh; thanh toán, chi trả đối tác, chi hộ lương; nhận thông báo biến động số dư tức thì; quản lý dòng tiền; gửi tiết kiệm… Bên cạnh đó, với phương châm “Lấy khách hàng làm trọng tâm” đưa MB trở thành ngân hàng dẫn đầu về quy mô khách hàng. Lũy kế năm 2023, App MBBank có gần 23 triệu người dùng, BIZ MBBank có 240.000 khách hàng doanh nghiệp sử dụng. Nhằm gia tăng tăng trải nghiệm khách hàng, MB tiên phong phát triển siêu ứng dụng gồm hơn 200 mini app tích hợp trên ứng dụng App MBBank. Với 1 lần đăng nhập vào App MBBank, khách hàng dễ dàng thực hiện nhiều giao dịch trực tuyến, thanh toán hóa đơn, đặt vé khách sạn, vé máy bay, mua sắm, thiện nguyện… Nắm bắt nhu cầu thể hiện phong cách, cá tính riêng của người dùng, MB tiên phong phát triển bộ sưu tập thẻ đa năng 2in1 MB Hi Collection, dịch vụ tài khoản số đẹp hay vòng tay thời trang tích hợp thanh toán MB Stellar giúp MB ghi dấu với những ý tưởng sản phẩm và dịch vụ sáng tạo. Bước vào cuộc đua số giai đoạn mới, MB cam kết cải thiện trải nghiệm khách hàng, liên tục cập nhật sản phẩm, tập trung mạnh mẽ vào kinh doanh dữ liệu, đưa ra thị trường những sản phẩm cá nhân hóa phục vụ tốt nhất cho từng khách hàng. Mục tiêu trong năm 2024 của MB là tiếp tục giữ vững vị thế Top 3 toàn ngành và đạt 30 triệu khách hàng. THANH LỊCH |