CNQP&KT - Ngày 6/3, Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) tổ chức Hội nghị Nhà đầu tư (Investors Conference) để thông tin về kết quả kinh doanh và động lực tăng trưởng năm 2024. Theo thông tin tại Hội nghị, năm 2023, MB giữ nhịp tăng trưởng ổn định, các công ty thành viên tăng trưởng bền vững và giữ được thị phần. Lợi nhuận toàn tập đoàn đạt hơn 26,3 nghìn tỷ đồng, mức cao nhất từ trước tới nay; các khoản nợ xấu đều được trích lập dự phòng tốt. Bên cạnh đó, MB dịch chuyển và mở rộng bán lẻ tốt; là ngân hàng chuyển đổi số dẫn đầu ngành ngân hàng và có doanh số giao dịch trên kênh số lớn nhất; CASA (tỷ trọng tiền gửi không kỳ hạn trong tổng tiền gửi) tăng trưởng bền vững qua các năm và đang ở top đầu thị trường. Năm 2024, MB kỳ vọng tăng trưởng tín dụng cao hơn so với mức 16% được giao và lợi nhuận sẽ đạt hơn 28,8 nghìn tỷ đồng. MB dự kiến tăng trưởng lợi nhuận 10% trong năm 2024, đồng thời sẽ tăng cường hiệp lực tập đoàn nhằm mang đến hệ sinh thái số đa dạng và đầy đủ nhất cho hơn 26 triệu khách hàng. Động lực tăng trưởng của MB trong năm 2024 và các năm tiếp theo dựa trên 3 động lực lớn là bán lẻ, chuyển đổi số và hiệp lực tập đoàn. Theo đại diện MB, ngân hàng triển khai chuyển đổi số dựa trên hai điểm mấu chốt là thu hút khách hàng và kinh doanh nền tảng. Trong năm 2024 và 5 năm tiếp theo, MB tiếp tục tập trung vào định hướng không suy chuyển này. MB đặt mục tiêu đạt 30 triệu khách hàng trước thềm kỷ niệm 30 năm ngày thành lập (4/11/2024); bên cạnh đó, xác định các nền tảng số sẽ chiếm khoảng 50% - 60% doanh thu cho ngân hàng trong tương lai gần. Năng lực phục vụ giao dịch trên kênh số của MB hiện tương đương các ngân hàng Top đầu châu Á với 97% khối lượng giao dịch được thực hiện qua kênh số. Quy mô giao dịch của MB qua Napas thuộc Top 1 các ngân hàng trong 3 năm liên tiếp (2021, 2022, 2023). Số lượng giao dịch trên kênh số chạm mốc 3.6 tỷ giao dịch, tăng 80% so với năm 2022. Bên cạnh những thuận lợi, MB cũng xác định những khó khăn, thách thức nhất định. Đầu tiên là công tác quản trị tín dụng. Do đó, MB đã triển khai mô hình quản trị rủi ro tín dụng nhiều tầng. Đồng thời, MB cũng chuyển đổi mô hình kinh doanh theo hướng ESG (bộ tiêu chuẩn về môi trường, xã hội và quản trị) để đảm bảo phát triển bền vững. Hiện, MB có quy mô dư nợ cho vay xanh đứng ở top đầu thị trường. THANH LỊCH |