CNQP&KT - Sáng 30/7, Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) đã công bố kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2024 với tỷ lệ tăng trưởng CASA (tiền gửi không kỳ hạn) tiếp tục dẫn đầu thị trường. Theo thông tin từ MB, 6 tháng đầu năm 2024, tổng tài sản của Tập đoàn MB (MBGroup) tăng trưởng gần 5% so với năm 2023, đạt 988.605 tỷ đồng; dư nợ cho vay khách hàng tăng 10,3% so với năm 2023, tốc độ tăng trưởng cao so với bình quân của ngành; lợi nhuận trước thuế đạt 13.428 tỷ đồng (tăng 5,4% so với cùng kỳ năm 2023), trong đó riêng ngân hàng đạt 13.168 tỷ đồng (tăng 10,2% so với cùng kỳ năm 2023). Các chỉ số về hiệu quả và an toàn của MB duy trì ổn định với ROA đạt ~2,33%; ROE đạt ~23,17%. Tỷ lệ nợ xấu của Tập đoàn được kiểm soát ở mức 1,64%, riêng ngân hàng đạt 1,43%. Đặc biệt, MB tiếp tục duy trì tỷ lệ CASA dẫn đầu thị trường ~38,83% nhờ nền tảng khách hàng lớn và giao dịch qua kênh số. Lợi thế này giúp MB tiết kiệm chi phí vốn đầu vào và tăng hiệu quả kinh doanh đáng kể. CIR riêng ngân hàng ở mức xấp xỉ 27,40%, quản trị chi phí hiệu quả; tiết kiệm chi phí huy động vốn COF ~3,22%. Sản phẩm Be The Sky được vinh danh tại Lễ trao giải thưởng Sao Khuê 2024. Với việc tiếp tục đẩy mạnh chuyển đổi số, 6 tháng đầu năm 2024, MB thu hút thêm 1,8 triệu khách hàng mới, nâng tổng số khách hàng lên 28 triệu. Chuyển dịch số toàn diện của MB đáp ứng ~1,6 tỷ lệ giao dịch tài chính trên kênh số (gấp 1,7 lần cùng kỳ 2023), tỷ lệ chuyển đổi số đạt 99,3%; quy mô giao dịch chuyển tiền của MB qua NAPAS đứng đầu hệ thống trong 3 năm liên tiếp (2021-2023). Thực hiện chiến lược giai đoạn 2022-2026, MB quyết tâm chinh phục 30 triệu khách hàng vào dịp kỷ niệm 30 năm thành lập (4/11/1994 - 4/11/2024). MB kiên định mục tiêu chuyển đổi số để trở thành “Doanh nghiệp số, Tập đoàn Tài chính dẫn đầu”; ưu tiên xây dựng các mục tiêu phát triển bền vững, củng cố chất lượng các mặt hoạt động, trong đó chú trọng xây dựng văn hóa doanh nghiệp số; áp dụng triệt để, sáng tạo các phương pháp làm việc hiệu quả. Đồng thời, định vị MB thuộc Top 3 các chỉ số về hiệu quả và an toàn, các chỉ tiêu quy mô và lợi nhuận trước thuế phấn đấu cao hơn bình quân toàn ngành. THANH LỊCH |