CNQP&KT – Vừa qua, Tạp chí nhân sự uy tín hàng đầu châu Á (HR Asia) đã tặng Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” cùng giải thưởng hạng mục đặc biệt “Doanh nghiệp có môi trường làm việc bền vững”.

Tiếp tục được HR Asia vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” là minh chứng cho những nỗ lực vượt bậc của MB trong việc kiến tạo một môi trường làm việc bền vững, liên tục tạo ra giá trị cho khách hàng và mang lại hạnh phúc cho cán bộ nhân viên.

Đặc biệt, trong lần đầu tiên HR Asia vinh danh hạng mục giải thưởng “Sustainable Workplace Awards – Doanh nghiệp có môi trường làm việc bền vững”, MB vinh dự nhận được giải thưởng danh giá này.

Được biết, năm 2024, Việt Nam có 704 doanh nghiệp tham gia đề cử và 53.250 nhân viên tham gia khảo sát. Trong đó, điểm bình quân của MB khi tham gia khảo sát trên cả ba tiêu chí đánh giá, bao gồm Core (Chiến lược – Cấu trúc), Self (Cá nhân) và Group (Tập thể) đều cao hơn so với bình quân của thị trường.

Với mục tiêu trở thành Doanh nghiệp Số - Tập đoàn tài chính dẫn đầu, MB luôn thúc đẩy mọi cá nhân có cơ hội được đưa ra quyết định giải quyết những vấn đề, được thử nghiệm các giải pháp phát triển theo xu thế thời đại, hướng đến xây dựng một đội ngũ gắn bó, tài năng trong cả một quá trình liên tục, dài hạn. Tại MB, mỗi MBer luôn khao khát khám phá những cơ hội mới, thách thức mới và sẵn sàng theo đuổi không ngừng để phát triển nhanh chóng, trưởng thành mạnh mẽ hơn mỗi ngày, cùng nhau kiến tạo một môi trường làm việc bền vững, hạnh phúc. Trong hoạt động, MB luôn đề cao các yếu tố môi trường, xã hội trong vận hành tổ chức và ưu tiên các doanh nghiệp có hoạt động thân thiện với môi trường, hướng tới phát triển bền vững.


Bà Đặng Minh Huyền - Giám đốc Nhân sự MB, đại diện ngân hàng nhận giải thưởng “Doanh nghiệp có môi trường làm việc bền vững”.

Tính đến hết 6/2024, tín dụng xanh trên toàn MB đạt 63,633 tỷ đồng, chiếm khoảng 9.5% quy mô tín dụng, tập trung vào lĩnh vực năng lượng sạch, năng lượng tái tạo và nông - lâm nghiệp bền vững. MB cũng thể hiện trách nhiệm xã hội thông qua các dự án thiện nguyện, an sinh xã hội được triển khai xuyên suốt qua các năm. Chỉ riêng trong giai đoạn từ 2021-2023, MB đã dành ra 886 tỷ đồng cho công tác xã hội. Đặc biệt, năm 2023, Hi-Green – một chiến dịch nhằm truyền tải thông điệp sống bền vững đã được khởi xướng. Chiến dịch thu hút hơn 30.000 người tham gia, vận động được 8,1 tỷ đồng thông qua các hoạt động thể thao và tích lũy thiện nguyện thông minh. Tất cả số tiền đã được sử dụng để triển khai sáng kiến biến bãi rác thành sân chơi sinh thái, mang lại niềm hạnh phúc cho hàng vạn trẻ nhỏ và người dân trên khắp Việt Nam.

MB hiện đẩy mạnh sử dụng các nền tảng số nhằm nâng cao hiệu quả vận hành và giảm thiểu tác động đến môi trường. Đến nay, hơn 90% các hoạt động vận hành nội bộ đã được thực hiện kênh số, 100% khu vực văn phòng được tích hợp các không gian xanh, thân thiện với môi trường, tạo động lực và nâng cao năng suất lao động cho mỗi cán bộ nhân viên.

Theo đại diện MB, xây dựng văn hóa doanh nghiệp có bản sắc, phát triển bền vững, thúc đẩy học hỏi và sáng tạo là trọng tâm trong hành trình hiện thực hóa chiến lược trở thành Doanh nghiệp Số - Tập đoàn Tài chính dẫn đầu của ngân hàng. Cùng với đó, “Hướng đến trở thành Doanh nghiệp Số - Tổ chức Hạnh phúc và Bền vững”, MB đã tích hợp các yếu tố bền vững ESG vào chiến lược phát triển; đồng thời, nhiều sáng kiến quan trọng đã và đang được thực hiện với mục tiêu nâng mức độ trưởng thành về thực hành ESG trong tổ chức, góp phần gia tăng uy tín, hiệu quả của MB đồng thời đóng góp cho các mục tiêu phát triển bền vững của quốc gia và toàn cầu.

THANH LỊCH

Bình luận


Họ và tên:*

Đơn vị:     

Điện thoại:*               

Email:*                       

Nội dung: